Niềm vui thưởng tết của người lao động

Thứ 5, 16/01/2020 | 15:11:33
689 lượt xem

Cũng giống như mọi năm, thời điểm này câu chuyện thưởng tết lại trở nên sôi động khi hàng ngàn người lao động đang háo hức chờ đón thành quả sau một năm làm việc. Việc thưởng tết cho người lao động không chỉ động viên họ gắn bó với doanh nghiệp mà còn xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa. Chính vì vậy, các doanh nghiệp, công ty trong tỉnh đã nỗ lực để người lao động có được mức thưởng tết phù hợp với tình hình sản xuất.

“Háo hức”, “vui mừng”, “chờ đợi” đó là những cụm từ diễn tả tâm trạng của người lao động trong những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý để biết mức thưởng tết của chủ doanh nghiệp dành cho mình. Căn cứ vào mức lương của cả năm qua nhiều lao động cũng tự ước lượng được tiền thưởng tết của mình.

Chị Bùi Thị Nguyệt - Công ty cổ phần may Hà Thành huyện Quỳnh Phụ: Nhiều năm nay công ty rất quan tâm đến việc thưởng tết cho anh em công nhân. Như mọi năm thì năm nay tôi ước chừng số tiền thưởng tết cũng được tầm 9 triệu.



Năm nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có thưởng tết cho người lao động, mức tiền thưởng tết ở các loại hình doanh nghiệp đều bằng hoặc cao hơn so với năm trước, dao động từ 4 đến trên 9 triệu đồng. Bởi vừa qua Chính phủ mới có đợt điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động.


Anh Nguyễn Anh Tuấn - Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu:  Năm nay ngành sản xuất vật liệu xây dựng cũng có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên theo tôi được biết thì đơn vị cũng cố gắng để anh em công nhân có tết vui vẻ. Mức thưởng khoảng 6 triệu/người.


Mức thưởng tết thường được các đơn vị, doanh nghiệp căn cứ vào mức tiền lương cơ bản, thâm niên công tác và các khoản phụ cấp của người lao động để tính. Những người lao động có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, xuất sắc trong công việc thì tiền thưởng tết sẽ cao hơn, bởi họ còn được hưởng mức thưởng từ doanh nghiệp sau một năm nỗ lực làm việc, đóng góp công sức, trí tuệ cho doanh nghiệp.


Ông Trần Đăng Sứ - Giám đốc Công ty cổ phần may Hà Thành: Chúng tôi căn cứ vào tổng tiền lương để tính phần trăm thưởng tết cho công nhân. Như vậy mới công bằng,phản ánh đúng đóng góp của người lao động. Ngoài ra thì doanh nghiệp cũng tổ chức tất niên, tặng quà tết cho anh em.


Chỉ còn ít ngày nữa là đón một mùa xuân mới, với sự quan tâm cùng với những việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo tết của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với người lao động thì công nhân viên chức, người lao động trong tỉnh sẽ được đón một Tết Nguyên đán đầm ấm, yên vui./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...