Tiếp tục hướng tới nâng cao đời sống đoàn viên công đoàn và người lao động

Thứ 5, 09/01/2020 | 06:16:45
547 lượt xem

“Các cấp công đoàn cần phát động thi đua sản xuất sao cho công ty, doanh nghiệp có mức tăng trưởng cao hơn, từ đó có điều kiện quay lại quan tâm đến đời sống người lao động”. Đây là chỉ đạo của Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy Thái Bình tại tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019, phát động và ký giao ước thi đua năm 2020 diễn ra vào sáng 8/1.

Đến nay, toàn tỉnh Thái Bình có hơn 165.000 công nhân viên chức lao động với gần 142.000 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt ở hơn 1.600 công đoàn cơ sở. Công nhân viên chức lao động có mức thu nhập bình quân 4.600.000 đồng/người/tháng. Trong năm đã có 72 công đoàn cơ sở đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động điều chỉnh, tăng giá trị bữa ăn ca lên bằng và cao hơn mức 15.000 đồng/bữa. Các cấp công đoàn cũng đã vận động công nhân viên chức lao động đóng góp xây dựng quỹ “mái ấm công đoàn”, hỗ trợ xây, sửa 42 căn nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 1 tỷ 250 triệu đồng. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Tỉnh ủy Thái Bình khẳng định, kết quả phát triển kinh tế thời gian qua của tỉnh Thái Bình có những đóng góp tích cực của các cấp tổ chức công đoàn khi đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tổ chức tốt các phong trào thi đua. Thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp công đoàn tập trung quán triệt, tổ chức học tập cho đoàn viên đầy đủ chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương của tỉnh, nhất là các vấn đề liên quan đến đời sống người lao động. Nâng cao trách nhiệm của các tổ chức công đoàn, nắm chắc tình hình công nhân lao động:

Video: 10820_OTHANH1.mp4

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp công đoàn Thái Bình phải chủ động phương án, kịp thời ngăn chặn âm mưu của các phần tử xấu lôi kéo kích động công nhân, người lao động. Tổ chức tốt các hội thảo thi đua thiết thực chào mừng Đại hội đảng các cấp sát với nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tiến hành rà soát thành lập các tổ chức công đoàn, dứt khoát không để doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất có đông người lao động mà không có tổ chức công đoàn. Nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp công đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng và phát triển đảng viên.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân. 

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019. 

Tiếp đó, các công đoàn ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua năm 2020./.

Cao Biền 


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...