Duy trì phát triển kinh tế tập thể hơn 50 năm

Thứ 2, 23/12/2019 | 06:27:04
430 lượt xem

Dù trải qua nhiều biến động trong 50 năm qua, song đến nay, Xí nghiệp Đông Thắng, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương vẫn phát triển ổn định với mô hình kinh tế tập thể.

Xí nghiệp Đông Thắng vốn là một đơn vị kinh tế tập thể hoạt động theo mô hình Hợp tác xã, được thành lập năm 1973. Đến nay, Xí nghiệp Đông Thắng vẫn đang phát triển ổn định với nghề dệt may, đảm bảo việc làm và thu nhập cho 134 lao động với mức lương bình quân từ 6-7 triệu đồng/người/tháng. 

Để phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế và Luật Hợp tác xã 2012, đồng thời cạnh tranh được với các đơn vị kinh tế tư nhân, Xí nghiệp Đông Thắng không ngừng đổi mới công nghệ, tìm kiếm đối tác và thị trường nhằm duy trì đầu ra cho sản phẩm. Xí nghiệp hoạt động với mục tiêu giải quyết việc làm, giảm nghèo cho người dân địa phương, nên các lao động đều có xu hướng gắn bó lâu dài tại đây./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...