Nhà máy xanh

Thứ 6, 08/11/2019 | 20:00:13
916 lượt xem

Thời gian gần đây, cụm từ “nhà máy xanh” ngày càng được nhắc đến nhiều hơn khi, nhiều doanh nghiệp đang từng bước nỗ lực thúc đẩy các công trình xanh. Đây cũng là hướng đi công ty TNHH HNP xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư đang xây dựng.

Là người có kinh nghiệm trong ngành may mặc hơn 20 năm, ông Trần Trọng Kim xây dựng nhà máy may tại xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư với bao tâm huyết. 

Ông Trần Trọng Kim- Giám đốc công ty TNHH HNP : Quan điểm trước đây xây dựng nhà máy khác so với bây giờ. Trước người ta quan tâm đến diện tích đất, thứ 2 là nguồn tài chính và thứ 3 là nguồn hàng. Nhưng hiện nay để xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn và cuốn hút người lao động thì chúng tôi phải đưa tiêu chuẩn nhà máy xanh lên hàng đầu.



Với quan điểm như thế, công ty HNP được xây dựng đều nhằm vào các tiêu chí của nhà máy xanh, có nghĩa là giảm thiểu tối đa tiêu hao năng lượng. Mật độ xây dựng nhà máy và các công trình phụ trợ ở giai đoạn 1 chỉ bằng 40-45% tổng diện tích, với hệ thống cây xanh, hồ nước. Đặc biệt là các tiêu chuẩn khắt khe về điều kiện làm việc của người lao động. 

Chị Trần Thị Ngọc - công nhân công ty TNHH HNP :Trước đây tôi từng làm công nhân ở một số xí nghiệp, nhưng tôi thấy môi trường làm việc ở đây thoáng mát, ánh sáng, tiếng ồn được công ty kiểm soát rất an toàn.


Ông Trần Trọng Kim - giám đốc công ty TNHH HNP : Nó đòi hỏi về diện tích xây dựng, mặt bằng, môi trường làm việc bao gồm: ánh sáng, tiếng ồn, độ bụi, hệ thống cây xanh trong nhà máy, hệ thống xử lý chất ô nhiễm trong nhà máy, đặc biệt là hệ thống báo cháy và báo khói tự động.


Xây dựng nhà máy xanh không chỉ giúp doanh nghiệp giảm tiêu hao năng lượng, trong bối cảnh giá cả vật tư đều tăng. Mà còn tạo môi trường làm việc để người lao động gắn bó và tái tạo sức lao động tốt hơn.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...