Doanh nghiệp trong các khu kinh tế và các khu công nghiệp tình đẩy mạnh phát triển sản xuất

Thứ 3, 05/11/2019 | 20:51:37
443 lượt xem

Nhờ kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất nên trong tháng 10.2019, giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp ở khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh ước thực hiện được hơn 3.900 tỷ đồng, tăng trên 18% so với cùng kỳ năm 2018.

Dù cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc ảnh hưởng khá lớn đến thị trường xuất khẩu song các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn năng động tìm kiếm mở rộng thị trường, ký kết được nhiều hợp đồng mới. Cùng với đó, tỉnh Thái Bình hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp về các thủ tục cũng như giải quyết khó khăn cụ thể của từng doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất phát triển.

 Bên cạnh sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước, tháng 10 cũng đánh dấu mức tăng trưởng khá của các doanh nghiệp FDI, khi giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp khối này trong tháng 10 ước đạt gần 1.150 tỷ đồng tăng 17% so với cùng kỳ. Hiện tại khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đang có 200 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả tạo việc làm cho vài chục nghìn lao động.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...