Thiếu an toàn lao động trong sản xuất sợi

Thứ 5, 24/10/2019 | 20:25:52
1,083 lượt xem

Sản xuất sợi thường có nồng độ bụi tại khu vực sản xuất cao, trong khi nhiều công ty đã trang bị bảo hộ lao động, khẩu trang cho công nhân thì tại Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại Vũ Đăng, cụm công nghiệp Đông Phong, huyện Đông Hưng, một số công nhân không mang khẩu trang khi làm việc.

Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại Vũ Đăng hiện có khoảng 100 công nhân đang làm việc với mức lương bình quân 7 triệu đồng/người/tháng, sản lượng của nhà máy sợi đạt khoảng 4000 tấn/năm. Khi ghi hình sản xuất, một số công nhân không mang khẩu trang khi làm việc trong môi trường có nồng độ bụi cao.

 Vì vậy, công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại Vũ Đăng cần có biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho các lao động. Qua đây, không chỉ các doanh nghiệp dệt, các doanh nghiệp có môi trường sản xuất không trong lành hoặc độc hại cũng cần trang bị đầy đầy đủ phương tiện bảo hộ cần thiết cho công nhân để đảm bảo sức khỏe lâu dài./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...