Vươn mình cùng khu kinh tế Thái Bình

Thứ 2, 14/10/2019 | 14:25:15
610 lượt xem

Không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân vùng ven biển, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thái Thụy đang nỗ lực thay đổi, vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ để phát triển, vươn mình cùng sự phát triển của Khu kinh tế Thái Bình.

Từ khi các doanh nghiệp thành lập và phát triển ngay tại quê hương, những công nhân như chị Trần Thị Hường, xã Thụy Tân, huyện Thái Thụy đã có thu nhập ổn định với mức lương trên 7 triệu đồng một tháng. Quãng đường đi làm chưa đến 10km giúp chị vẫn có thời gian vừa làm việc, vừa chăm lo được cho gia đình. 


Chị Trần Thị Hường - công nhân Nhà máy may Xuất khẩu Đại Dương, huyện Thái Thụy: Trước kia tôi làm trên thành phố 30 -40 cây số đi lại vất vả, giờ công ty thành lập ở đây tốt hơn nhiều, về đường xá xe cộ gần, thứ 2 chế độ đãi ngộ không khác gì công ty trên thành phố. 



Hiện nay, huyện Thái Thụy có gần 550 doanh nghiệp và hàng nghìn cơ sở sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho khoảng 27 nghìn lao động địa phương. Các doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, ngành nghề như xây dựng, chế biến thủy sản, thương mại, dịch vụ, cơ khí, tiểu thủ công nghiệp. Đặc biệt, không ít doanh nghiệp đi lên từ làng nghề, tạo dựng được thương hiệu và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Ông Lê Văn Khoa – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Dương: Là doanh nghiệp chúng tôi luôn ý thức phải chăm lo bảo vệ quyền lợi cho người lao động… ý thức được vai trò của mình nên chúng tôi quan tâm đến người nghèo, vùng sâu vùng xa, ủng hộ xây các công trình hàng năm.





Ông Trịnh Quốc Đạt - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Thái Thụy: Hội doanh nghiệp là ngôi nhà tập hợp các doanh nghiệp, là nơi truyền đạt chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước đến doanh nghiệp, nơi phản ánh nguyện vọng của các thành viên, các công ty đối với chính sách nhà nước. Chúng tôi tổ chức nhiều cuộc họp, đối thoại doanh nghiệp với các đồng chí lãnh đạo tỉnh để giải quyết khó khăn vướng mắc. Thông qua đó các doanh nghiệp xích lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn, xây dựng quê hương mới.



Các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện Thái Thụy không chỉ thể hiện vai trò tiên phong trên mặt trận phát triển kinh tế xã hội, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân vùng biển, mà còn nắm bắt được xu thế, đang tích cực thay đổi để tận dụng lợi thế của Khu kinh tế Thái Bình trong thời gian tới./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...