Doanh nghiệp Kiến Xương với đóng góp cho kinh tế nông thôn

Thứ 4, 09/10/2019 | 19:27:01
646 lượt xem

Đi lên từ những người dân có kinh tế bình thường, nhiều doanh nghiệp ở Kiến Xương là những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Nhưng với việc tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, giúp họ ly nông bất ly hương, đội ngũ doanh nhân huyện Kiến Xương đã góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội các vùng nông thôn phát triển.

Tại huyện Kiến Xương, không khó để bắt gặp những doanh nghiệp nhỏ xuất hiện tại các làng quê. Công ty TNHH may Thiên Oanh là một trong số đó. 10 năm qua kể từ khi thành lập, Công ty luôn duy trì công việc ổn định cho khoảng 120 lao động là người địa phương xã Quang Trung. Không chỉ lao động trẻ mà cả lao động trung tuổi đều có mức thu nhập ổn định từ 4-8 triệu đồng/người/tháng. 

Ông Nguyễn Văn Thiên - Giám đốc Công ty TNHH may Thiên Oanh: Trước khi công ty thành lập, cuộc sống người dân khó khăn lắm, chỉ trông vào mấy sào ruộng. Nhờ sản xuất và thu nhập ổn định, các lao động gắn bó với công ty hàng chục năm nay, cuộc sống được nâng lên so với trước kia.




Khác với việc du nhập nghề mới, Công ty TNHH thi công nội thất Anh Đào phát triển đi lên từ xưởng thủ công của gia đình trước kia. Việc mở rộng sản xuất không chỉ tạo việc làm cho các lao động địa phương mà còn giúp doanh nghiệp có thêm tiềm lực đóng góp cho quê hương. 


Bà Bùi Thị Đào - Giám đốc Công ty TNHH thi công nội thất Anh Đào: Duy trì và phát triển nghề ban đầu cũng gặp không ít khó khăn, chúng tôi phải tìm tòi học hỏi nhiều để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Sản xuất có phát triển cũng là lúc mình có điều kiện ủng hộ nhiều hơn nữa cho các phong trào xây dựng quê hương như ủng hộ trường tiểu học, trường mầm non về cơ sở vật chất…



Ông Nguyễn Quang Vĩnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Kiến Xương: Huyện Kiến Xương không có vị trí địa lý thuận lợi nên đa phần là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Các doanh nghiệp tuy đóng góp cho ngân sách không lớn song lại tạo ra việc làm, tạo thu nhập cho người dân, qua đó thúc đẩy thương mại dịch vụ phát triển.




Nếu như trước kia tại các vùng nông thôn xa trung tâm của huyện Kiến Xương, người lao động phải đi tha hương để kiếm việc làm thì hiện nay họ đã có thể có công việc ở gần nhà. Đời sống người dân được nâng cao như bây giờ, không thể không nhắc đến vai trò và những đóng góp của các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tại địa phương./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...