Phát triển Đảng ở doanh nghiệp tư nhân

Thứ 4, 25/09/2019 | 19:50:23
439 lượt xem

Khuyến khích, tạo động lực để đoàn viên, hội viên, người lao động rèn luyện, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là một trong những giải pháp của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm làm tốt công tác kết nạp đảng viên mới, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh. Ghi nhận của phóng viên TBTV tại 1 số doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Chi bộ Công ty Cổ phần Sao Mai được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2007. Từ chỗ chỉ có 5 đảng viên, đến nay, Đảng bộ có gần 40 đảng viên tham gia sinh hoạt ở 3 chi bộ: Kinh doanh kế toán, Tổ chức hành chính và Chi bộ phòng khám. Trung bình mỗi năm, Đảng bộ kết nạp từ 3 đến 4 đảng viên mới.

Ông Đào Trọng Tài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sao Mai: Trước hết là Đảng bộ chúng tôi có Nghị quyết phát triển Đảng trong đơn vị. Chính vì thế mà phát huy thi đua trong lao động để quần chúng tích cực tham gia vào các phong trào thi đua. Từ đó, mình chọn các nhân lực để đưa đi học tập và cho đi học tập về thì tổ chức kết nạp Đảng ngay do đó người ta rất phấn khởi và tin tưởng vào Đảng bộ công ty nói là làm.



Trải qua 18 năm không ngừng nỗ lực của Ban Giám đốc và tập thể toàn Công ty, đặc biệt từ khi thành lập Chi bộ, Đảng bộ, doanh nghiệp có bước phát triển bứt phá, vượt bậc, góp phần cùng ngành Y tế làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Ông Đào Trọng Tài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sao Mai: Số đảng viên phát triển như thế thì, trong sản xuất kinh doanh, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt là đời sống người lao động được nâng lên và hoạt động đúng chủ trương đường lối của Đảng và đúng pháp luật.




Hiện nay, Công ty cổ phần Sao Mai tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 200 lao động, cũng như hàng nghìn lao động vệ tinh. Trung bình mỗi năm, nộp ngân sách Nhà nước từ 18 – 20 tỷ đồng. Tương tự, Chi bộ Công ty cổ phần may xuất khẩu Đại Đồng thường xuyên quan tâm làm tốt công tác phát triển Đảng. Bình quân mỗi năm kết nạp 3 đảng viên mới. Từ chỗ 5 đảng viên ban đầu, đến nay, Chi bộ có trên 30 đảng viên. Hầu hết, đảng viên đều được Ban giám đốc, Chi ủy chi bộ phân công đảm trách những nhiệm vụ then chốt của doanh nghiệp.


Bà Bùi Thị Tuyết - Phó Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Đại Đồng: Ví dụ như là tổ trưởng, hoặc các bộ phận kỹ thuật và 1 số đồng chí được giao vào dây chuyền sản xuất, nhưng ở những vị trí đầu tàu nên các đồng chí đảng viên đã phát huy vai trò của mình để làm tốt nhiệm vụ được giao.



Ở đây, Chi bộ còn tích cực tham mưu cho Hội đồng quản trị kịp thời tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Những năm gần đây, Doanh thu bình quân đạt trên 100 tỷ đồng. Đảm bảo việc làm ổn định cho 1000 lao động. Mức lương bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng. 

Từ thực tiễn sinh động, các cấp ủy Đảng, cũng như Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh sẽ tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm, làm tốt công tác kết nạp đảng viên mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp .

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...