Tuyên dương các tập thể cá nhân và sản phẩm tiêu biểu

Thứ 5, 05/09/2019 | 10:04:40
879 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, chiều 4-9, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân và sản phẩm tiêu biểu. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Tấn Công - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình được thành lập ngày 6/9/2004, đến nay đã có 124 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 4.000 đảng viên đang sinh hoạt. Sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong Khối đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hàng năm, các doanh nghiệp trong Khối đạt mức tăng trưởng bình quân từ 12 - 15%/năm, thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 10 - 15%/năm. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua có sự đóng góp quan trọng, tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ khối phát huy tốt hơn nữa vai trò là cầu nối giữa cấp ủy Đảng với doanh nghiệp. Tuyên truyền, quán triệt tốt các chủ trương chính sách mới của Trung ương và của tỉnh, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động:

Video: 90419_ODIEN3.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo. Rà soát, bổ sung quy chế phối hợp với các đơn vị liên quan cũng như các doanh nghiệp để chủ động nắm bắt và tham gia tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Các cấp ủy tổ chức Đảng cần chủ động phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp, bám sát các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Chủ động nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường và tình hình kinh tế quốc tế. Tham gia tích cực hơn trong công tác quản lý, giáo dục người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ Khối và các tổ chức cơ sở Đảng. Đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên gắn với xây dựng, củng cố, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội trong doanh nghiệp. 

Video: 90419_ODIEN4.mp4

Nhân dịp này, Ban tổ chức Hội nghị đã tổ chức trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Đảng trong các doanh nghiệp Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôn vinh những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Đảng tại doanh nghiệp. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Tỉnh ủy cho 15 đồng chí thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và phát triển đoàn thể trong doanh nghiệp. 

Hội nghị cũng tổ chức trao tặng sổ tiết kiệm hỗ trợ lãi suất cho các mô hình nuôi trâu, bò và đàn gà sinh kế. Tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp và tuyên dương các sản phẩm tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...