Ngành may tìm cách giữ chân người lao động

Thứ 6, 16/08/2019 | 15:07:37
796 lượt xem

Để tìm lời giải cho bài toán khan hiếm lao động, phía doanh nghiệp may mặc đã chấp nhận đào tạo tay nghề cho nhân công từ đầu cũng như tìm mọi cách để cải thiện thu nhập cho công nhân nhằm giữ chân người lao động.

Một ví dụ là mặc dù đạt doanh thu khoảng 55 tỷ đồng mỗi năm song Công ty cổ phần may Hà Thành, xã Quỳnh Nguyên, huyện Quỳnh Phụ vẫn không tránh khỏi tình trạng thiếu công nhân. Hiện công ty đang sử dụng 320 lao động, tuy nhiên con số này mới chỉ đáp ứng được hơn một nửa so với năng lực thực tế của nhà máy.

Phía công ty cho rằng đây là khó khăn chung của rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc hiện nay, một phần xuất phát từ tâm lý “chọn việc”, “nhảy việc” của lao động phần nữa ngành may cũng đang phải cạnh tranh lao động với các ngành khác như giày da, điện tử, cơ khí chế tạo. 


Để tìm lời giải cho bài toán khan hiếm lao động, phía doanh nghiệp đã chấp nhận đầu tư kinh phí đào tạo tay nghề cho nhân công từ đầu, hỗ trợ thêm 30% trên tổng mức thu nhập 03 tháng đầu cho lao động mới. Hiện mỗi tháng công ty cổ phần may Hà Thành xuất khẩu khoảng 100 nghìn sản phẩm sang thị trường Mỹ.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...