Trách nhiệm với người lao động

Thứ 7, 10/08/2019 | 15:42:35
754 lượt xem

Đặc thù công việc của những người làm trong ngành xây dựng và giao thông là tính di chuyển cao và luôn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm liên quan đến an toàn lao động. Với gần 4 ngàn công nhân viên chức lao động thuộc lĩnh vực này, việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích cho họ là việc mà công đoàn ngành quan tâm thực hiện. Trong đó đáng chú ý là cải thiện điều kiện lao động và quan tâm bồi dưỡng tái tạo sức lao động tại chỗ làm việc cho người lao động.

Trên công trường xây dựng cầu La Tiến, những thiết bị máy móc được đưa vào để hỗ trợ người lao động làm việc. Điều này vừa giúp giảm nhân công lao động, vừa tiết kiệm được bài toán kinh tế. 

Anh Nguyễn Công Hoan – Kỹ sư thi công Cầu La Tiến: Hiện trên công trường có 100 cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc, Thiết bị máy móc hiện đại đang áp dụng rộng rãi trên thế giới đáp ứng tiến độ thi công của công trình. Làm sao đến 31/12/2019 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng cây cầu.





Còn tại trường trung cấp nghề giao thông vận tải được đầu tư khá đồng bộ sân tập, phương tiện và nhiều trang thiết bị phục vụ đào tạo. Những người giáo viên ở đây đã không phải vất vả trong quá trình dạy học. Bãi sa hình có đầy đủ các dạng địa hình theo giáo án chuẩn, diện tích rộng, cho phép nhiều xe có thể cùng luyện tập sát hạch một lúc. 

Ông Nguyễn Xuân Hòa – Phó trưởng phòng đào tạo, Trường trung cấp nghề giao thông vận tải Thái Bình: Năm 2019 trường đầu tư 8 xe sát hạch gắn chíp điện tử và bổ sung 16 máy tính để phục vụ công tác học tập và thi lý thuyết của học viên. Hiện chất lượng phục vụ việc dạy và học cũng như sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô, ô tô các hạng tương đối đồng bộ, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ giao thông vận tải.

Hiện nay công đoàn ngành xây dựng và giao thông có 35 công đoàn cơ sở. Những năm qua, các công đoàn này đã cố gắng tháo gỡ khó khăn cho người lao động thông qua việc giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, luật công đoàn. Đến nay đã có 25/38 đơn vị, doanh nghiệp bổ sung quy chế dân chủ, ổn định tình hình trong đơn vị. 

Ông Đào Ngọc Duấn – Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng: Công đoàn ngành thay đổi về nội dung phương thức hoạt động đều hướng về cơ sở để làm tốt chức năng bảo vệ quyền lợi người lao động. Đặc biệt là các chương trình phúc lợi đoàn viên để nâng cao năng suất lao động hiệu quả.







Để bảo vệ người lao động, công đoàn ngành xây dựng và giao thông sẽ tiếp tục thường xuyên nắm bắt tình hình đời sống và việc làm của đoàn viên. Phối hợp cùng chính quyền và chỉ đạo công đoàn cơ sở xây dựng chính sách và quy định có liên quan trực tiếp đến công nhân viên chức lao động. Đảm bảo môi trường làm việc ổn định cho người lao động.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...