Niềm tin của người lao động

Thứ 6, 26/07/2019 | 09:23:01
478 lượt xem

90 năm qua là chặng đường lịch sử vẻ vang của Công đoàn Việt Nam. Và đóng góp chung cho chặng đường ấy có Công đoàn tỉnh Thái Bình. Kể từ ngày thành lập 15/9/1946 đến nay, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Công đoàn Thái Bình bằng quá trình phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ nối tiếp nhau đã chung vai gánh vác thực hiện sứ mệnh lịch sử: là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với công nhân lao động; là nòng cốt trong mặt trận đoàn kết dân tộc và liên minh công - nông – trí thức

Từ chỗ chỉ có trên 1.000 đoàn viên  ở những ngày đầu mới thành lập, đến nay Công đoàn Thái Bình đã có trên 133 ngàn đoàn viên đang sinh hoạt ở trên 1.720 công đoàn cơ sở trong mọi ngành nghề, lĩnh vực, thành phần kinh tế. Để đáp ứng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa, Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, tổ chức công đoàn Thái Bình có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức. Các cấp công đoàn Thái Bình đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ, tay nghề cho công nhân viên chức lao động. 

Bà Nguyễn Thị Minh Thu – Chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh Thái Bình cho biết: Các công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ công chức viên chức được học tập về tin học, ngoại ngữ, trình độ chuyên môn chính trị để ngày càng đáp ứng các yêu cầu cao của công việc cũng như thời đại công nghệ 4.0





Là lực lượng quan trọng trong việc tập hợp đoàn kết rộng rãi công nhân viên chức lao động thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và của tỉnh, Công đoàn Thái Bình đã cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết bằng những phong trào thi đua, các chương trình hành động cụ thể. Điển hình như trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa với số tiền trên 1,86 tỷ đồng, quỹ mái ấm công đoàn trên 5,4 tỷ đồng. 

Cô giáo Nguyễn Thị Dương – trường mầm non Thanh Nê, huyện Kiến Xương chia sẻ: Gia đình con nhỏ lại bị bệnh nên gặp nhiều khó khăn. Giờ bụng mang dạ chửa. Nhưng với sự quan tâm của công đoàn các cấp và Ban giám hiệu nhà trường giúp tôi yên tâm công tác. Đồng thời có những động lực để cố gắng phấn đấu trong công việc.






Lấy người lao động làm trung tâm, Công đoàn Thái Bình thực hiện chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Đến nay đã có 71% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thực hiện ký thỏa ước lao động tập thể, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp. Trở thành chỗ dựa vững chắc, giúp người lao động yên tâm lao động và cống hiến. Đến hết năm 2018 toàn tỉnh đã có trên 9.250 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được ứng dụng. 

Ông Bùi Xuân Vinh – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình cho biết định hướng trong thời gian tới: Tiếp tục đổi mới nội dung và nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động. Tập trung cho chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên. Giáo dục ý thức kỷ luật và tác phong công nghiệp cho công nhân lao động.






73 năm trưởng thành và phát triển, Công đoàn Thái Bình đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách khẳng định được vị trí, vai trò của mình, góp phần tạo nên trang sử vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Với những nỗ lực cố gắng đó, Công đoàn Thái Bình đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba./.

 Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...