Khó khăn khi nằm ngoài cụm công nghiệp

Thứ 4, 17/07/2019 | 05:40:10
683 lượt xem

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư ngoài các khu, cụm công nghiệp. Lợi thế của các doanh nghiệp này là dễ dàng thu hút được nguồn nhân lực tại chỗ dồi dào, song bên cạnh đó, khó khăn đặt ra đối với họ cũng không hề nhỏ.

Công ty cổ phần thương mại sản xuất Tràng An hiện là doanh nghiệp lớn nhất đóng trên địa bàn xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ. Sau khi mua lại đất của một doanh nghiệp chiếu cói đã không còn hoạt động và được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, công ty đã nhanh chóng thu hút được hơn 200 lao động địa phương. Ngoài chi phí đầu tư ban đầu hơn 30 tỷ đồng, công ty còn phải chi thêm phí vận chuyển hàng hóa.

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Công ty cổ phần thương mại sản xuất Tràng An: Công ty đã phải đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, kéo điện, giao thông đi lại khó khăn nên phải chuyển tải từ các xe nhỏ ra xe lớn ngoài trục đường chính.






Thuận lợi hơn Công ty Tràng An một chút, Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Đạt Vinh nằm trên trục đường mà xe container có thể vào được. Tuy nhiên, ngoài chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, việc nằm ngoài khu, cụm công nghiệp cũng khiến doanh nghiệp này gặp khó khi muốn mở rộng đầu tư sản xuất.

Ông Nguyễn Đức Vinh - Giám đốc Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Đạt Vinh: Công ty đã phải đầu tư 2 tỷ đồng để kéo đường điện, hiện đang muốn mở rộng đầu tư sản xuất cũng rất khó khăn, rất mong các cấp chính quyền tạo điều kiện.






Anh Lưu Văn Tin - Quản đốc Xưởng may Đức Mạnh: Nằm ngoài cụm công nghiệp thì xưởng may cũng phải đầu tư hệ thống điện, đường thì rất khó khăn, phải qua phà đò.







Các doanh nghiệp đầu tư ngoài khu cụm công nghiệp đa số là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tập trung ở các lĩnh vực sản xuất ít có ảnh hưởng đến môi trường như may mặc, sản xuất đồ gỗ… Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng cần phải tăng cường vai trò quản lý Nhà nước, kiểm tra kiểm soát để đảm bảo các doanh nghiệp này thực hiện đúng với các cam kết khi đầu tư./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...