Chăm lo đời sống cho người lao động

Thứ 3, 16/07/2019 | 15:00:01
515 lượt xem

14 năm qua, Nhà máy may xuất khẩu Dragon Textiles Việt Long, thuộc Công ty CP đầu tư XNK Thăng Long tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động ở khu vực nông thôn của huyện Quỳnh Phụ. Việc đảm bảo quyền lợi người lao động là nhân tố quyết định trong việc thu hút và giữ chân người lao động, nhất là trong bối cảnh thiếu lao động ngành may như hiện nay

Chị Nguyễn Thị Luyên là một trong những công nhân gắn bó với nhà máy những ngày đầu thành lập. Mức lương khoảng 6 triệu đồng/tháng giúp chị yên tâm làm việc. 

Chị Nguyễn Thị Luyên: Mức lương thu nhập ổn định chúng tôi muốn gắn bó lâu dài bởi chúng tôi là những người ở thôn quê, quãng đường đi làm gần nhà thuận tiện cho việc chăm sóc gia đình.








Nguyễn Thị Êm xin vào làm công nhân. Dù chưa biết nghề nhưng Êm được đào tạo miễn phí trong 3 tháng và được phụ cấp trong thời gian học nghề. Đến nay Êm đã gắn bó với nhà máy được gần 3 năm.





Tuyển được đã khó, giữ chân người lao động còn khó hơn. Bởi nhu cầu của nhà máy vẫn cần tuyển gần 200 công nhân để mở rộng sản xuất. Phương châm được doanh nghiệp thực hiện là quan tâm hơn đến đời sống vật chất, tinh thần và điều kiện làm việc của công nhân. 

Ông Nguyễn Văn Kiên – Giám đốc Nhà máy may xuất khẩu Dragon Textiles Việt Long, Công ty CP Đầu tư XNK Thăng Long: Chúng tôi xác định công nhân là tài sản quý của doanh nghiệp nên thực hiện tốt các chế độ phúc lợi. Ngoài mức lương thực hiện các chế độ phúc lợi như bảo hiểm, chuyên cần hàng tháng, tiền xăng xe, nhà trọ, thâm niên. Ngoài ra công đoàn còn thăm hỏi ốm đau, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn .





Cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, đa dạng hóa các phúc lợi xã hội, chăm lo thiết thực tới người lao động là biện pháp lâu dài giúp họ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. Sự gắn kết sẽ giúp người lao động và doanh nghiệp cùng phát triển.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...