Thành công từ gia công các sản phẩm may mặc

Thứ 5, 25/04/2019 | 14:58:26
1,077 lượt xem

Xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải hiện có đến 7 xưởng may, chuyên gia công sản phẩm may mặc cho các đối tác trong và ngoài nước. Để xưởng may của mình có thể phát triển ổn định, Anh Vũ Xuân Trường – Thôn Hải Long đã thực hiện nghiêm túc Luật lao động, đảm bảo các chế độ, quyền lợi cho công nhân.

Xuất phát điểm chỉ là công nhân, sau một thời gian làm việc, bằng năng lực và trách nhiệm của mình với doanh nghiệp, chị Hồ Thị Hương đã trở thành tổ trưởng quản lý kiêm hướng dẫn kỹ thuật cho công nhân. Một trong những lý do khiến chị gắn bó với doanh nghiệp đó là các chế độ bảo hiểm cho công nhân luôn được đảm bảo.

Hồ Thị Hương: Chế độ Bảo hiểm xã hội, lương thưởng, quà lễ tết ở đây rất là đảm bảo, anh em công nhân yên tâm làm việc.

Không chỉ đảm bảo quyền lợi, chế độ cho người lao động, cơ sở may của anh Trường còn lấy chữ tín làm đầu, hoàn thành hợp đồng đúng hạn, đảm bảo chất lượng. Các đối tác của doanh nghiệp vì thế rất tin tưởng, cùng phối hợp giám sát các khâu gia công.

Chị Trần Thị Lam – Công ty T&C Nam Định: Tuy là doanh nghiệp nhỏ nhưng công nhân rất nền nếp. Đặc biệt công ty các sản phẩm gia công rất đẹp, phù hợp yêu cầu và giao hàng hóa đúng với hợp đồng đã ký.

Chế độ tốt, đơn hàng ổn định nên người lao động càng thêm gắn bó với doanh nghiệp. Từ hơn chục công nhân ban đầu, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, hiện cơ sở đã thu hút hơn 40 công nhân, chủ yếu là chị em ở địa phương. 

Anh Vũ Xuân Trường – Chủ xưởng may thôn Hải Long xã Đông Hoàng: Ngoài việc phát triển xưởng may, mình mong muốn làm sao tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương, nâng cao thu nhập của họ để ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương.


Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, các xưởng may ở Đông Hoàng nói riêng, ở Tiền Hải nói chung đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có thách thức về thu hút và giữ chân người lao động, nhất là lao động lành nghề. Và cách mà anh Vũ Xuân Trường, xã Đông Hoàng đang thực hiện, đó là đảm bảo tốt chế độ, quyền lợi cho họ.

Đài TT – TH Tiền Hải

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...