Tự động hóa trong sản xuất gạch ốp lát

Thứ 6, 12/04/2019 | 16:05:44
1,563 lượt xem

Để khẳng định được uy tín, thương hiệu trong và ngoài nước, thời gian qua công ty Cổ phần gạch ốp lát Thái Bình không ngừng tiếp thu công nghệ sản xuất hiện đại, đẩy mạnh tự động hóa trong sản xuất ,cải tiến mẫu mã sản phẩm, góp phần giúp doanh nghiệp thích ứng với cuộc cách mạng 4.0 và duy trì sức cạnh tranh trên thị trường.

Toàn bộ nhà máy sản xuất gạch ốp lát rộng hơn 8ha này chỉ có khoảng 300 công nhân làm việc, thế nhưng mỗi năm công ty vẫn cho ra thị trường hơn 6 triệu m3 gạch với doanh thu trên 480 tỷ đồng. Kết quả này là nhờ việc áp dụng hệ thống tự động hóa trong nhiều công đoạn từ gia công nhiên liệu đến đóng gói tạo hình.

Ông Phí Hồng Vinh - Phó giám đốc công ty CP gạch ốp lát Thái Bình cho biếi: “Hiện tại chúng tôi đang sử dụng các hệ thống máy in kĩ thuật số. Nếu như trước đây chưa sử dụng máy in kĩ thuật số này thì để trang trí cho bề mặt sản phẩm thường phải có 20 - 30 nhân viên, cái máy này đã thay thế cho toàn bộ lao động đó”.


Việc áp dụng công nghệ tự động hóa vào quá trình sản xuất không chỉ góp phần tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm mà còn giúp từng bước tối ưu hóa các tiêu chuẩn sản phẩm nhất là những sản phẩm đòi hỏi độ chính xác cao.


Ông Phí Hồng Vinh - Phó giám đốc công ty cp gạch ốp lát Thái Bình chia sẻ: “Việc tự động hóa trong quá trình sản xuất nó làm cho sản phẩm của chúng tôi luôn đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng rồi những chỉ tiêu về thông số kỹ thuật của Việt Nam cũng như quốc tế, khách hàng rất hài lòng”.


Anh Nguyễn Văn Sinh – công nhân công ty cổ phần gạch ốp lát Thái Bình nói: “Từ ngày công ty đầu tư dây chuyền sản xuất tự động giúp ích rất nhiều cho công nhân cũng như hiệu quả kinh tế. Trước kia phải 4 - 5 người đứng trực tráng men, giờ thì chỉ cần 1 người điều chỉnh cả dây chuyền”.



Mạnh dạn đầu tư và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ tự động hoá vào quá trình sản xuất kinh doanh đã và đang giúp công ty cổ phần gạch ốp lát Thái Bình giải quyết bài toán lao động và góp phần tạo vị thế cho doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...