Lãnh đạo tỉnh chúc tết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 12/02/2019 | 17:19:09
1,195 lượt xem

Chiều 11-2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm và chúc tết một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu xuân năm mới 2019. Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở ngành của tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm tặng quà nhân dịp đầu xuân năm mới tại công ty TNHH phát triển đô thị và xây dựng 379, Công ty CP sản xuất hàng thể thao MXP, công ty TNHH sản xuất và kinh doanh sứ Hảo Cảnh và công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà. 


Tại các Doanh nghiệp đến thăm, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo với Đoàn về những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch năm 2019. Các doanh nghiệp đều khẳng định, năm qua, với những cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh; cùng với quyết tâm, nỗ lực của mình, các doanh nghiệp đã có bước tăng trưởng ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ngày càng được nâng cao.



Thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên người lao động các doanh nghiệp.  Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là những đóng góp đối với thu ngân sách của tỉnh. 

Bước sang năm mới 2019, với những mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, quan tâm nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, đồng thời nhấn mạnh: tỉnh Thái Bình luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển KTXH của tỉnh thời gian tới.

Cũng nhân dịp này,  Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến dâng hương tại đền Hét, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy.

 Đây là Di tích lịch sử cấp Quốc gia nơi thờ đức thượng đẳng thần tướng quân Phạm Ngũ Lão - người có công rất lớn trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông của quân và nhân dân nhà Trần.


+ “Các doanh nghiệp cần tiếp tục nỗ lực cố gắng hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm mới đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và đóng góp cho ngân sách Nhà nước” - Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi thăm và chúc Tết một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty cổ phần sợi Trà Lý, Công ty cổ phần Đamsan và Công ty cổ phần đầu tư thương mại Quốc tế Minh Long. 


Sau khi nghe lãnh đạo các doanh nghiệp báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh trong năm 2018 và kế hoạch năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những thành tích đã đạt được của các doanh nghiệp trong năm qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn từ yếu tố khách quan, nhất là cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tác động không nhỏ đến thị trường của các Công ty sản xuất sợi như Công ty cổ phần sợi Trà Lý, Công ty cổ phần Đam san và Công ty cổ phần đầu tư thương mại Quốc tế Minh Long, song các đơn vị này vẫn đạt mức tăng trưởng tốt so với năm trước. Từ đó có những đóng góp quan trọng vào mức tăng trưởng kinh tế 2 con số của tỉnh Thái Bình trong năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp phát huy những kết quả đã đạt được, dựa vào thực lực và khả năng của mình, cần nỗ lực cố gắng hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất đã đề ra trong năm mới, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và đóng góp cho ngân sách nhà nước. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm đầu tư máy móc, từng bước thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đồng thời chú trọng việc xử lý chất thải, nước thải, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó cần thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo đến đời sống người lao động, tham gia tích cực hơn nữa vào các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các phong trào từ thiện ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

+ Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tới chúc Tết và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Danh. 

Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;  Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí Ngô Đông Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả mà 2 doanh nghiệp đạt được. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song năm qua, vẫn duy trì mức tăng trưởng khá. Doanh thu đạt từ 500 tỷ đồng đến 600 tỷ đồng.  tạo việc làm cho hàng trăm  lao động; nộp ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. 


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các doanh nghiệp cần khắc phục những tồn tại, hạn chế; tích cực nghiên cứu, mở rộng thị trường; tái cấu trúc doanh nghiệp, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh; đảm bảo đời sống và việc làm ổn định cho người lao động. Chú trọng làm tốt công tác vệ sinh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường. Đồng chí yêu cầu các cấp, sở ngành liên quan cần tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư; kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển bền vững, tích cực đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Phạm Ngọc - Cao Biền - Duy Huy                                                                                        

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...