Thái Bình gặp mặt các doanh nghiệp FDI

Thứ 4, 23/01/2019 | 09:55:56
1,461 lượt xem

"Doanh nghiệp Thái Bình Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập và phát triển" - Đây là chủ đề được tỉnh Thái Bình nhấn mạnh tại buổi gặp mặt chúc tết các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu năm mới 2019 và Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;  Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các Sở Ban Ngành, các Huyện, Thành phố.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo tới các doanh nghiệp FDI những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình năm 2018. Trong đó nhấn mạnh: Năm 2018, kinh tế của tỉnh tiếp tục ổn định và duy trì đà tăng trưởng khá, là năm thứ 3 liên tiếp kinh tế tăng trưởng ở mức 2 con số, là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng vùng đồng bằng sông Hồng. 

Tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn đạt trên 49.800 tỷ đồng, tăng 10,53%, tổng giá trị sản xuất tăng 12,25% so với năm 2017. Quy mô nền kinh tế tăng nhanh, năm 2018 đạt gần 70.000 tỷ đồng, cao gấp 1,6 lần so với năm cuối nhiệm kỳ trước; GRDP bình quân đầu người đạt trên 38 triệu đồng, gấp 1,58 lần, thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 8.500 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt hơn 7.100 tỷ đồng, bằng 111,2% dự toán năm 2018, bằng 100,7% năm 2017. Các lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm, an ninh trật tự được giữ vững.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 80 doanh nghiệp FDI, Trong đó có trên 40 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu khối doanh nghiệp FDI của tỉnh đạt gần 690 triệu USD, tăng 11% so với năm 2017. Trong đó, hàng xuất khẩu chủ lực vẫn là hàng dệt may, thiết bị điện tử và hàng nông nghiệp. 

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: để đạt được thành tích trong phát triển KTXH của tỉnh năm 2018, ngoài sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của tỉnh Thái Bình và sự nỗ lực của các cấp các ngành, địa phương thì còn có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng 6.300 doanh nghiệp trong tỉnh. Trong đó, có các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Bước sang năm mới 2019, trước những thời cơ và thách thức mới, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và các doanh nghiệp FDI nói riêng tiếp tục đổi mới, năng động sáng tạo đẩy mạnh phát triển, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động cũng như đóng góp cho ngân sách địa phương. 

Video: 12219_OTHANG.mp4

 Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp năm mới 2019, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nghiệp tiếp tục phát triển hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội mà tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều chính sách và cơ chế thông thoáng trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp. 

Các doanh nghiệp mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ tỉnh Thái Bình để đẩy mạnh hơn nữa phát triển sản xuất, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngân sách nhà nước, góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Phạm Ngọc                                                                                 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...