Phổ biến kiến thức về rào cản kỹ thuật trong thương mại Quốc tế

Thứ 3, 10/10/2017 | 14:05:04
1,112 lượt xem

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh, Ban Hội nhập kinh tế Quốc tế tỉnh Thái Bình phối hợp với Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập Quốc tế về kinh tế Trung ương tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về rào cản kỹ thuật trong thương mại Quốc tế cho doanh nghiệp và cán bộ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Hội nhập kinh tế Quốc tế tỉnh.

Rào cản kỹ thuật thương mại là một trong những trở ngại lớn và phổ biến đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong thực hiện xuất khẩu các sản phẩm, dịch vụ sang các nước, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập kinh tế Quốc tế hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Ban Hội nhập kinh tế Quốc tế tỉnh Thái Bình đã tổ chức tọa đàm phổ biến kiến thức để trao đổi kinh nghiệm giữa các diễn giả với doanh nghiệp, bởi hội nhập quốc tế mang lại cho Thái Bình nhiều lợi ích nhưng cũng tạo ra nhiều thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh, quản lý điều hành.

Cũng tại buổi tọa đàm, các chuyên gia trực tiếp trao đổi về những vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý, cơ hội và thách thức của Việt Nam và Thái Bình khi tham gia Hiệp định thương mại tự do và các vấn đề liên quan đến rào cản kỹ thuật trong thương mại Quốc tế.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...