Nhà nông trẻ với thương hiệu chè Thái Hưng

Thứ 3, 14/02/2017 | 15:55:47
3,326 lượt xem

Câu chuyện lập nghiệp của nhà nông trẻ Lê Thị Tỉnh là minh chứng cho thấy luôn có cơ hội làm giàu nơi đồng đất địa phương nếu chúng ta dám nghĩ dám làm và có lòng quyết tâm.

Hoạt động của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Thái Hưng do vợ chồng chị Lê Thị Tỉnh làm chủ lúc nào cũng diễn ra sôi động. Những lao động nhanh tay đóng gói sản phẩm để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết. Năm 2016, lợi nhuận thu công ty đạt khoảng 600-800 triệu đồng, việc sản xuất phát triển nên 25 lao động thường xuyên, 10 lao động thời vụ có công việc ổn định

  Vũ Thị Hải - Thôn Bồ Trang 3, xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ): Chưa làm việc ở đây thì tôi làm đồng ruộng thôi nhưng thu nhập kém hơn. Từ ngày làm việc ở đây thì công việc ổn định, tăng thu nhập cho gia đình. Mỗi tháng công ty trả chúng tôi gần 4 triệu/ tháng.

 

Chủ nhân của công ty với lợi nhuận cao cùng vùng dược liệu với diện tích 20 ha này là một nhà nông 8X. Với ý tưởng " trồng cây dược liệu trên mảnh đất quê hương", năm 2013, chị Lê Thị Tỉnh, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ đã quyết định thuê ruộng của bà con để trồng cây dược liệu. 

 Chị Lê Thị Tỉnh - GĐ Công ty CP đầu tư TMXNK Thái Hưng: Bản thân mình nghĩ đất phì nhiêu như thế này thì trồng cây gì cũng được. Mình trồng diệp hạ châu. ích mẫu là những câu mà gieo rắc ra chứ không trồng hàng nối hàng. Đất màu mỡ, cỏ dại phát triển che hết cây, cây không lên được nên năm đầu mất trắng, không thu được đồng nào

Không bỏ cuộc, chị tìm hiểu và đưa cây chùm ngây về trồng bên cạnh đinh lăng. Một phần diện tích chị quy vùng lại để  trồng thêm các loại cây dược liệu có giá trị kinh tế cao như hoàn ngọc, xạ đen, cà gai leo... Sau ba lần thất bại, mô hình trồng cây dược liệu của vợ chồng chị Tỉnh đã thành công. Vợ chồng chị cũng đã đầu tư xây dựng xưởng sản xuất các loại trà từ chính nguyên liệu mình trồng ra. Các loại trà mang thương hiệu Thái Hưng đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến.

Chị Lê Thị Tỉnh - GĐ Công ty CP đầu tư TMXNK Thái Hưng cho biết thêm: Khi mà mình làm ra nguồn nguyên liệu sạch và đảm bảo như vậy mình mới nghĩ được là tại sao mình không sản xuất ra những dòng sản phẩm mà nó chăm sóc sức khỏe trực tiếp của người tiêu dùng. Bên mình cho nghiên cứu và sản xuất ra những dòng trà thảo dược. Hiện nay các mặt hàng của mình xuất ra 23 tỉnh thành và xuất khẩu ra 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Cộng hòa Séc.

 Câu chuyện lập nghiệp của nhà nông trẻ Lê Thị Tỉnh là minh chứng cho thấy luôn có cơ hội làm giàu nơi đồng đất địa phương nếu chúng ta dám nghĩ dám làm và có lòng quyết tâm. 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...