Thái Bình có gần 5.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập và đi vào hoạt động

Thứ 3, 13/09/2016 | 15:32:01
2,044 lượt xem

Với trọng tâm là thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, đa dạng các ngành nghề.

Hoạt động sản xuất tại Công ty cổ phần may Xuất khẩu Việt Thái.

Hiện nay, tỉnh Thái Bình có gần 5.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập và đi vào hoạt động, tổng vốn đăng ký trên 38.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều kinh doanh đa ngành nghề và tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp và xây dựng chiếm 46%, thương mại dịch vụ 51%, còn lại là lĩnh vực nông - lâm nghiệp  - thủy sản chiếm tỷ lệ thấp.

Địa bàn kinh doanh được phân bố trải rộng khắp các xã, phường, thị trấn, khu, cụm công nghiệp. Với hoạt động đa  ngành nghề, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng vai trò quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...