Triển lãm – Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016

Thứ 7, 27/08/2016 | 14:52:53
2,133 lượt xem

Sáng ngày 27-8, tại Hoàng thành Thăng Long( Hà Nội) Bộ Công thương tổ chức khai mạc Triển lãm – Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016. Tỉnh Thái Bình có 3 gian hàng tham gia.

Chạm bạc Đồng Xâm tham gia triển lãm – Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 tại Hà Nội.

Triển lãm – Hội chợ với quy mô khoảng 200 gian hàng của các nghệ nhân, tổ chức trong cả nước. Nhóm sản phẩm trưng bày gồm các sản phẩm: Mây tre đan, kim hoàn, thêu ren, lụa tơ tằm, điêu khắc gỗ, đúc đồng, khảm trai, gốm sứ ... Tại khu vực triển lãm trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các Nghệ nhân nhân dân – Nghệ nhân ưu tú; các sản phẩm có tiềm năng phát triển của các tỉnh, thành phố, thể hiện được những tinh hoa làng nghề và có giá trị văn hóa đặc sắc. 


Sản phẩm mây tre đan của bà Phạm Thị Ngắn tại Triển lãm -Hội chợ 
hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016.

Tỉnh Thái Bình có 3 gian hàng tham gia như sản phẩm mây, tre đan của bà Phạm Thị Ngắn (xã Tây An, huyện Tiền Hải), sản phẩm chạm bạc của các nghệ nhân làng nghề Đồng Xâm, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương.

Mục đích của Triển lãm – Hội chợ nhằm giới thiệu, vinh danh các thợ giỏi, Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, những người đã có công xây dựng, gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề, làng nghề truyền thống, tham gia truyền nghề cho các thế hệ sau, và sáng tạo, làm ra nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ có giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

Triển lãm – Hội chợ diễn ra từ ngày 26 -29/ 8/2016.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...