UBND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

Thứ 4, 17/08/2016 | 18:15:28
2,170 lượt xem

Chiều ngày 17-8, UBND tỉnh Thái Bình có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 19 và Nghị quyết số 35 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

UBND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

Báo cáo tình hình phát triển doanh nghiệp và hộ kinh doanh cho thấy trong giai đoạn 2011 - 2015 tình hình phát triển doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh khá ổn định về số lượng. Năm 2011, toàn tỉnh có trên 3.200 doanh nghiệp thì đến năm 2015 toàn tỉnh có trên 4.500 doanh nghiệp. Hoạt động của các doanh nghiệp khá ổn định và phát triển với tốc độ bình quân 7,33%/năm. Các doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã tích cực đóng góp vào số thu ngân sách Nhà nước hàng năm, đồng thời, tạo ra hàng chục vạn việc làm ổn định cho người lao động.


Sản xuất công nghiệp tại Thái Bình.

 Ngay sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 19, Nghị quyết số 35 của Chính phủ và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đã làm thay đổi cách nhìn nhận về vai trò của doanh nghiệp, bằng những việc làm cụ thể và thiết thực của các cấp, ngành, địa phương đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò và đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế chung của tỉnh những năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của các doanh nghiệp và hộ cá thể trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần phải tăng tốc từ nay đến năm 2020 đưa Thái Bình trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển mạnh trong khu vực. Đồng chí yêu cầu Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tập trung làm các nội dung trọng tâm sau: Tuyên truyền về các chủ trương, cơ chế chính sách của tỉnh về cải thiện môi trường đầu từ kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp để đến năm 2020 số doanh nghiệp của tỉnh phải tăng mạnh cả về số lượng, quy mô và hiệu quả. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong đầu tư và sản xuất kinh doanh. Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua mạng đối với một số thủ tục. Áp dụng thực hiện chữ ký điện tử từ quý IV năm 2016. Nâng cao công tác hậu kiểm. Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chính sách luân chuyển cán bộ ở một số vị trí. Tạo dựng môi trường thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp. Duy trì đường dây nóng của tỉnh và các ngành, các địa phương. Tiếp tục bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp. Bám sát định hướng phát triển của tỉnh, đặc biệt, phát triển doanh nghiệp tham gia vào sản xuất nông nghiệp. Cơ cấu lại tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, công tác tham mưu của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh để Hiệp hội doanh nghiệp thực sự là mái nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho Sở KH&ĐT chủ trì phối hợp với các ngành liên quan rà soát cơ chế chính sách để tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp.                                                                          

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...