Thái Bình triển khai quy tắc ưu đãi trên hệ thống ECOSYS

Thứ 3, 14/06/2016 | 09:13:01
2,079 lượt xem

Sáng ngày 14-6, Sở Công thương Thái Bình phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin tổ chức phổ biến "Quy tắc xuất xứ, khai báo hồ sơ đề nghị cấp C/O ưu đãi trên hệ thống ECOSYS" cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình, Hà Nam và Nam Định.

Sở Công thương phổ biến "Quy tắc xuất xứ, khai báo hồ sơ đề nghị cấp C/O ưu đãi trên hệ thống ECOSYS".

Từ năm 2006, Việt Nam đã cho triển khai hệ thống quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử ECOSYS, đến năm 2007, tổ chức thí điểm cho 50 doanh nghiệp có uy tín, kim ngạch xuất khẩu cao và ổn định. Đến nay, Việt Nam đã có hơn 16.000 doanh nghiệp khai báo C/O qua hệ thống này. Nếu các mặt hàng của các doanh nghiệp đã được thông qua quy tắc xuất xứ thì sẽ được ưu đãi thuế quan trong khu vực đăng ký.

Hiện nay, Bộ Công thương đã thí điểm tiếp nhận, xử lý hồ sơ C/O mẫu D qua Internet để giải quyết nhu cầu của các doanh nghiệp. Như  vậy, cùng với Indonesia, Malaysia và Thái Lan, Việt Nam trở thành 4 nước đầu tiên kết nối kỹ thuật cơ chế một cửa Asean. Các mặt hàng tại Thái Bình như: Dệt may, thủy sản, gạo sẽ có lợi ích về thuế khi tham gia khai báo hồ sơ C/O ưu đãi trên hệ thống ECOSYS.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...