Hội thảo : Hội nhập kinh tế Quốc tế - Cơ hội và thách thức đối với Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Thứ 7, 14/05/2016 | 15:35:41
2,062 lượt xem

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp với UBND huyện Đông Hưng và huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) tổ chức Hội thảo “Hội nhập kinh tế Quốc tế - Cơ hội và thách thức đối với Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”.

Hội thảo bàn về các giải pháp cụ thể hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình hội nhập kinh tế.

Hội thảo thu hút gần 500 doanh nghiệp, doanh nhân, cở sở hoạt động sản xuất kinh doanh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn 2 huyện Đông Hưng và Thái Thụy. Tại hội thảo, diễn giả Nguyễn Thành Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế (Văn phòng Chính phủ) trình bày những nét chính của Hiệp định Thương mại tự do (FTA) và Cộng đồng kinh tế (AEC), những cơ hội và thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nói chung và đối với hai huyện Đông Hưng và Thái Thụy nói riêng.

Trên cơ sở đó, các đại biểu tập trung thảo luận về tự chủ, tự lập, đổi mới sáng tạo, xây dựng và vận hành doanh nghiệp một cách bài bản, xác định hướng đi tất yếu của doanh nghiệp nhỏ và vừa để hội nhập kinh tế quốc tế thành công. Cùng với đó, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã bàn về các giải pháp cụ thể để hỗ trợ cho doanh nghiệp của 2 huyện trong quá trình hội nhập kinh tế. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến vấn đề giải pháp xây dựng thương hiệu, tổ chức sản xuất và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của 2 địa phương để bắt kịp tiến trình hội nhập.

Dây chuyền sản xuất của Nhà máy chế biến bột cá Thụy Hải (Cụm công nghiệp Thụy Tân, huyện Thái Thụy)- Ảnh Trần Tuấn.

Nhân dịp này, huyện Đông Hưng và huyện Thái Thụy phát động phong trào Thanh niên đổi mới sáng tạo, lập thân, lập nghiệp xây dựng quê hương thời kỳ hội nhập.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...