UBND tỉnh Thái Bình nghe báo cáo quy hoạch khu đô thị mới Kiến Giang

Thứ 3, 22/03/2016 | 09:46:52
8,012 lượt xem

Sáng ngày 8-3, UBND tỉnh Thái Bình nghe báo cáo quy hoạch khu đô thị mới Kiến Giang, thành phố Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chủ trì cuộc họp.

Khu đô thị mới Kiến Giang do Công ty cổ phần xây dựng thương mại và dịch vụ Phú Đức làm chủ đầu tư, được quy hoạch trên diện tích rộng 97,6 ha với quy mô dân số trên 10.000 dân, nằm tại vị trí thuộc các phường Quang Trung, Trần Lãm, Kỳ Bá và các xã Vũ Chính, Vũ Phúc thành phố Thái Bình. Đây là khu đô thị mới thuộc vùng Tây Nam thành phố Thái Bình, tập trung phát triển các khu dân cư đô thị mới, bố trí khu nhà ở biệt thự, nhà vườn, chia lô, nhà ở xã hội với cơ sở hạ tầng đồng bộ và các dịch vụ hoàn chỉnh.

Việc quy hoạch, xây dựng khu đô thị mới Kiến Giang với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tạo cảnh quan cho khu vực phường Trần Lãm, Quang Trung, Kỳ Bá và các xã Vũ Chính, Vũ Phúc,  Thành phố Thái Bình. Hình thành một khu đô thị mới có cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối với các khu dân cư khác đã được phê duyệt, tạo nên không gian đô thị hiện đại, khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có, góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho nhân dân. Đồng thời là tiền đề để hướng tới mục tiêu đưa thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND nhấn mạnh: Đô thị mới Kiến Giang phải là một đô thị lớn, hiện đại. Vì vậy, đồng chí yêu cầu chủ đầu tư nghiên cứu lại mật độ, tỷ lệ xây dựng, giao thông trong khu đô thị để đảm bảo hiệu quả về mặt kinh tế và hài hòa về cảnh quan, xem xét lại việc bố trí vị trí các khu nhà ở, các công trình phúc lợi, chiều cao của các khu nhà sao cho hợp lý. Chủ đầu tư phải điều chỉnh lại vị trí các khu thương mại dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là điểm tập kết, thu hồi rác thải của khu đô thị.

Đồng chí Chủ tịch UBND cho rằng khu đô thị sẽ là một phường mới, vì vậy phải nghiên cứu vị trí các nhà văn hóa tại các khu dân cư cho hợp lý, đồng thời phải có quỹ đất dành các công trình hành chính. Chủ đầu tư cần nghiên cứu lại hiệu quả đầu tư của dự án này. Đồng chí Chủ tịch UBND yêu cầu các Sở, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn nghiên cứu, điều chỉnh và hoàn thiện đồ án quy hoạch.

Cũng trong sáng 8-3, UBND tỉnh đã nghe Sở Xây dựng báo cáo Phương án chỉnh trang khu tập thể 4 và 5 tầng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...