Lãnh đạo Tỉnh gặp và chúc tết doanh nghiệp tiêu biểu năm 2016

Thứ 6, 15/01/2016 | 17:25:23
1,679 lượt xem

Chiều 15-1, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt, chúc Tết doanh nghiệp tiêu biểu và phát động tặng quà cho các đối tượng chính sách, xã hội Tết Bính Thân năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Thái Bình gặp mặt chúc Tết doanh nghiệp tiêu biểu năm 2016.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới các doanh nghiệp những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2015. Tổng sản phẩm GRDP ước đạt trên 42.800 tỷ đồng (tăng trên 9,7% so với năm 2014) - là mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2011 – 2015 (cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước và một số tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng).

Với lực lượng doanh nghiệp hùng hậu, các doanh nghiệp Thái Bình đã đóng góp lớn cho sự phát triển chung của tỉnh, có thể thấy rõ qua các con số như: Thu nội địa ước đạt trên 4.300 tỷ đồng (vượt gần 40% dự toán), thu thuế xuất, nhập khẩu đạt trên 900 tỷ đồng (gấp 3,6 lần dự toán). Nhiều doanh nghiệp có số thu nộp ngân sách Nhà nước cao như Công ty cổ phần Tập đoàn Hương sen, Công ty TNHH Vận tải Thủy bộ Hải Hà, Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình, Công ty cổ phần Xăng dầu, dầu khí Thái Bình, Chi nhánh Viettel Thái Bình. Không chỉ đóng góp cho ngân sách Nhà nước, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

Tại buổi gặp mặt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát động tặng quà cho các đối tượng chính sách, xã hội dịp Tết Bính Thân năm 2016. Ngay sau khi phát động, các doanh nghiệp đã ủng hộ trên 17.000 suất quà, trị giá trên 5,5 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong năm 2015.  Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin tới các doanh nghiệp một số chủ trương, chính sách mới của tỉnh trong năm 2016 và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên mong rằng: Cộng đồng các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, tận dụng thời cơ để phát triển bền vững.

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...