Indonesia mở rộng lệnh hạn chế hoạt động cộng đồng

Thứ 3, 06/04/2021 | 09:55:22
353 lượt xem

Ngày 5/4, Indonesia đã quyết định tiếp tục kéo dài lệnh hạn chế hoạt động cộng đồng quy mô nhỏ và mở rộng phạm vi áp dụng lên 20 trong tổng số 34 tỉnh và thành phố trên cả nước.

Phát biểu họp báo trực tuyến sau cuộc họp nội các, ông Airlangga Hartarto, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề kinh tế kiêm Chủ tịch Ủy ban xử lý COVID-19 và Phục hồi kinh tế quốc gia, cho biết lệnh hạn chế hoạt động cộng đồng quy mô nhỏ  được kéo dài thêm hai tuần, từ ngày 6 đến ngày 19/4. Việc áp dụng biện pháp này đã giúp kéo giảm các ca mắc COVID-19 tại hầu hết các tỉnh.

Cùng ngày, Bộ Nội vụ đã ban hành quy định thực thi lệnh hạn chế hoạt động cộng đồng quy mô nhỏ giai đoạn 5. Cũng giống như các lần trước, các cửa hàng ăn và các cơ sở thờ được phép tự mở cửa đón khách ở mức tối đa 50% công suất. Các trung tâm mua sắm được phép hoạt động đến 9h tối, tuy nhiên các hoạt động văn hóa xã hội đông người vẫn tạm thời bị cấm.

Đây là lần thứ 5 lệnh hạn chế hoạt động cộng đồng quy mô nhỏ được gia hạn kể từ khi được ban bố hồi tháng 1. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...