Báo nước ngoài đưa tin về Việt Nam bầu các lãnh đạo mới

Thứ 3, 06/04/2021 | 09:56:39
396 lượt xem

Hôm 5/4, nhiều hãng thông tấn nước ngoài đã đồng loạt đưa tin Quốc hội Việt Nam thông qua nghị quyết bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng, trong "cuộc chuyển giao lãnh đạo mới". Nhìn chung, truyền thông quốc tế nhận định đây là những lựa chọn sáng suốt.

   

 Hãng thông tấn AFP của Pháp viết. "Ông Phúc là thủ tướng Việt Nam trong 5 năm qua, thời kỳ kinh tế phát triển vượt bậc và phản ứng của ông với Covid-19 giành được nhiều lời khen ngợi trong và ngoài nước". AFP cho rằng kinh nghiệm của ông Phúc sẽ giúp ông đảm đương tốt các trọng trách đối ngoại trên cương vị Chủ tịch nước.

Đưa đậm nét về tân Thủ tướng Phạm Minh Chính, hãng tin Bloomberg cho rằng tân thủ tướng sẽ cần tiến hành những cải cách kinh tế theo yêu cầu các thỏa thuận thương mại mới và giải quyết nút thắt trong lĩnh vực sản xuất trong khi cần cải thiện cơ sở hạ tầng, trong đó có đảm bảo năng lượng đáng tin cậy.

Trong khi đó, hãng Nikkei , Nhật Bản nhận định các ưu tiên chính của tân Thủ tướng Việt Nam là đánh bại đại dịch Covid-19 và khởi động phục hồi nền kinh tế".

Các hãng tin Bloomberg,  Tân Hoa xã  và Nikkei tuần trước cũng đưa tin ông Vương Đình Huệ, 64 tuổi, nguyên Bộ trưởng Tài chính, nguyên Phó Thủ tướng, được bầu làm Chủ tịch Quốc hội với tỷ lệ tán thành cao 98,54%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...