Đảm bảo an toàn trong lao động lĩnh vực phi chính thức

Chủ nhật, 13/12/2020 | 00:00:00
1,541 lượt xem

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có hàng nghìn hộ sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực phi chính thức. Hầu hết, các thiết bị máy móc trong sản xuất chưa đăng ký kiểm định an toàn - Đây là đối tượng được Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thái Bình cùng các địa phương phối hợp để phổ biến pháp luật về sản xuất, kinh doanh an toàn.

 

Tại lớp phổ biến kiến thức về sản xuất an toàn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã mời chuyên viên về an toàn lao động thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tập huấn cho các chủ cơ sở, hộ gia đình về các kiến thức đảm bảo lao động. 

Nội dung tập trung vào bố trí và sắp xếp nơi làm việc, tiêu chuẩn quốc gia về bố trí, sắp xếp nhà xưởng, thiết bị máy móc cần đăng ký kiểm định, bảo dưỡng thường kỳ, trách nhiệm của các nhân, người lao động trong đảm bảo an toàn lao động,...Ngoài ra, chuyên gia cũng chỉ ra các bệnh nghề nghiệp mà người lao động hay mắc phải để có hướng phòng tránh đảm bảo an toàn ngay từ lúc sản xuất.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...