Để Hồ Gươm mang vẻ đẹp tự nhiên

Thứ 7, 12/12/2020 | 09:47:19
1,787 lượt xem

Hình ảnh trái tim kết bằng tre, nứa, bao phủ bằng nhiều cành nhánh nhỏ bên ngoài xuất hiện tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi suốt 2 ngày qua trên các mạng xã hội. Sau khi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ dư luận, mô hình này đã được Ban tổ chức loại bỏ, trả lại không gian văn hóa, thanh lịch cho khu vực hồ Gươm.

Đây là mô hình trái tim với những trang trí kì dị gây xôn xao mạng xã hội và dư luận. 

Ngay khi mô hình này được đặt trên phố đi bộ, rất nhiều người đã bày tỏ bức xúc vì cho rằng nó làm hỏng cảnh quan cổ kính của khu vực này.


Họa sĩ Lê Đình Nguyên: Tôi sinh ra và lớn lên tại đất Hà Nội này, Hồ Gươm với người dân thủ đô thiêng liêng đẹp lắm, gần đây có nhiều công trình phản cảm đã dựng tạm bên hồ Gươm, dân Hà Nội cũng như bậc trí thức phản đối nhiều, mấy ngày gần đây xuất hiện hình trái tim không đẹp, đứng về mặt nghệ thuật thì vô cùng phản cảm nhưng được dựng ngay bên bờ Hồ Gươm người ta chụp hình ảnh trái tim này lồng qua là tháp rùa thiêng liêng… hình ảnh này gây tổn thương cho Hà Nội.


Được biết mô hình này được thiết kế để sử dụng trong “lễ hội dân gian trong đời sống đương đại” được tổ chức vào tối 11.12 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận ý kiến phản hồi từ dư luận và báo chí. Ban tổ chức đã quyết định loại bỏ mô hình này khỏi lễ hội. Quyết định này nhận sự sự tán đồng của rất nhiều người dân.

Anh Vũ Thanh Thượng – Quận Thanh Xuân, Hà Nội:“ Theo tôi, khi mà sắp đặt một ý tưởng nào đó tại khu vực như Bờ Hồ này thì nên lắng nghe ý kiến của người dân. Nếu có sự trái chiều như vậy thì nên có sự giải thích ý tưởng cụ thể hơn để người dân hay những người chưa có điều kiện đến tận nơi hiểu rõ hơn ý tưởng của tác giả.”




Họa sĩ Lê Vinh: “ Ở những nơi công cộng chúng ta cần phải làm chi tiết hơn, cẩn thận hơn. Rõ ý tưởng để mọi người dân không hiểu lầm. Những mô hình này cần phải được kiểm duyệt và đánh giá để tránh những trường hợp tương tự xảy ra”.

Mô hình phản cảm đã được di dời, khu vực hồ Gươm cũng đã lung linh trở lại.

Tuy nhiên để không xảy ra tình trạng “sự đã rồi”, hình ảnh xấu xí đã được lưu lại mới tiến hành sửa sai như vậy thì công tác kiểm soát và kiểm duyệt cần phải được siết chặt và có các chế tài, quy định cụ thể hơn nữa. Không để ảnh hưởng tới cảnh quan khu vực và nhất là ấn tượng không tốt đến du khách tới thăm quan thủ đô.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...