Hong Kong (Trung Quốc) thắt chặt hạn chế ngăn COVID-19 trở lại

Thứ 3, 01/12/2020 | 09:29:09
405 lượt xem

Hôm qua, Đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc đã thắt chặt các biện pháp hạn chế để ứng phó với sự quay trở lại của đại dịch COVID-19, khi số ca nhiễm tăng trở lại cao nhất trong 4 tháng qua.

Các biện pháp hạn chế mới này này bao gồm: đóng cửa trường học từ ngày 2/12 tới hết năm; đóng cửa các trung tâm giải trí, tụ điểm karaoke và bể bơi từ ngày thứ tư tới, cũng như giới hạn các cuộc tụ họp không được quá 2 người. Chính quyền đặc khu cũng yêu cầu công chức làm việc ở nhà trừ những người phục vụ trong các ngành cung cấp dịch vụ thiết yếu. Những biện pháp hạn chế mới này cũng khiến tuyến du lịch Hồng Kông-Singapore được khởi động từ ngày 22/11 bị tạm đình trệ ít nhất trong 2 tuần.

Trong ngày chủ nhật, Hồng Kông ghi nhận 115 ca nhiễm mới - cao nhất trong 4 tháng qua. Còn trong ngày thứ Hai 30/11, Hồng Kông cũng ghi nhận thêm 76 ca nhiễm mới với 40 ca trong số này liên quan tới các câu lạc bộ khiêu vũ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...