Iran tính toán phản ứng vụ nhà khoa học bị sát hại

Thứ 2, 30/11/2020 | 09:53:57
410 lượt xem

Hôm qua, Iran đã có nhiều tuyên bố cứng rắn liên quan đến vụ 1 nhà khoa học hạt nhân hàng đầu nước này bị ám sát hôm 27/12, đồng thời ban hành sắc lệnh tăng cường bảo vệ các nhà khoa học trong nước.

Tổng thống Iran khẳng định Tehran sẽ đưa ra phản ứng vào thời điểm thích hợp về vụ nhà khoa học Mo-xen Pha-khơ-ri-da-đê bị sát hại. Nhà lãnh đạo Iran cũng ban hành sắc lệnh, gồm nhiều biện pháp an ninh cần thiết để ngăn chặn những vụ tấn công tương tự nhằm vào các nhà khoa học nước này.

Cùng ngày, truyền thông Iran cho rằng nước này có thể tiến hành tấn công thành phố cảng Haifa của Israel, nếu xác định được vai trò của nước này trong vụ việc. Tới nay, Thủ tướng Israel vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Trước khi bị ám sát, ông Pha-khơ-ri-da-đê bị các nước phương Tây và Israel cho là nhân vật chịu trách nhiệm phát triển chương trình vũ khí hạt nhân bí mật của Iran.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...