Trung Quốc hạn chế đi lại với các nhà ngoại giao Mỹ

Thứ 7, 12/09/2020 | 09:22:56
537 lượt xem

Căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua thông báo đã áp đặt các hạn chế đi lại đối với nhân viên Đại sứ quán cũng như các Lãnh sự quán Mỹ tại Trung Quốc đại lục và Đặc khu hành chính Hong Kong. Bắc Kinh cho rằng đây là phản ứng cần thiết trước những quyết định sai lầm gần đây của Mỹ, nhưng không nêu chi tiết các biện pháp hạn chế trên.

Trung Quốc đã gửi công hàm thông báo về các hạn chế “có đi, có lại” tới Đại sứ quán và các Lãnh sự quán Mỹ. Động thái này diễn ra một tuần sau khi Chính quyền Tổng thống Donald Trump yêu cầu các nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc phải được Bộ Ngoại giao Mỹ cấp phép trước khi đến các trường đại học hoặc tổ chức các sự kiện văn hóa có từ 50 người tham gia trở lên.

 Căng thẳng Mỹ - Trung gần đây liên tục gia tăng trên nhiều lĩnh vực. Mới đây nhất là việc Mỹ thu hồi thị thực của hơn 1.000 sinh viên và nhà nghiên cứu Trung Quốc vì lo ngại nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia. Bắc Kinh phản đối mạnh quyết định này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...