Hội An khởi động đón khách sau COVID-19

Thứ 6, 11/09/2020 | 00:00:00
567 lượt xem

Sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19, phố cổ Hội An đã "mở cửa" trở lại. Chính quyền và người dân thành phố di sản đang chuẩn bị những phương án cần thiết để có thể đón tiếp và phục vụ du khách một cách an toàn.

Chiều nào bà Trần Thị Kém cũng chuẩn bị thuyền sẵn sàng để phục vụ khách thưởng ngoạn và thả hoa đăng trên sông Hoài. Theo nghề này đã mười mấy năm, nên ngay khi Hội An được nới lỏng giãn cách xã hội bà lại dong thuyền chờ đợi, dù có ngày không chở được khách nào. 

Bà Trần Thị Kém- Lái đò sông Hoài, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam: ở nhà miết đi ra đi vô là mình buồn nên ra để đi kiếm chuyến mà cũng không có khách. Trông cho Hội An hết dịch rồi ổn định lại cho bà con làm ăn, khách du lịch, khách vãng lai về rồi nhà hàng khách sạn mở lại.  

Hai bên bờ sông Hoài có lẽ là nơi nhộn nhịp nhất mấy ngày qua khi bắt đầu có những tốp khách nội tỉnh và từ Đà Nẵng ghé về. Dù chỉ có các gánh hàng rong đặc sản Hội An và số ít quán ăn, cà phê mở cửa, nhưng điều đó cũng không làm những du khách này thất vọng.  

Ông Chuck- Quốc tịch Mỹ: Tôi sống ở Đà Nẵng nhưng hôm nay tôi vào đây  ăn trưa vì nhà hàng ở đây đã được phép phục vụ tại chỗ. Dù chưa mở lại hết các dịch vụ nhưng cũng đã tương đối. Hội An vẫn rất tuyệt và đang dần trở lại như trước.

Chị Mạc Thị Thảo Ngân- Du khách Đà Nẵng: vẫn chưa mở cửa hết tất cả nhưng mình thấy không khí vẫn náo nhiệt và cũng mong là Hội An sẽ sớm mở hết các hoạt động.


Chính quyền Hội An cho biết sẽ khôi phục dần các hoạt động tham quan, biểu diễn nghệ thuật cộng đồng để thu hút khách nội tỉnh và các địa phương lân cận nhằm quảng bá hình ảnh một điểm đến an toàn, sẵn sàng đón du khách thập phương.

Ông Nguyễn Văn Lanh- Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam: để trả lại hơi thở cho phố cổ trong tháng 9 này thì trước mắt tập trung 1 số hoạt động biểu diễn nghệ thuật cổ truyền hay liên hoan ẩm thực mà điều kiện dịch bệnh được chế ngự và đảm bảo an toàn thì sẽ đưa ra đường phố để gọi mời, trước hết là phục vụ cho khách nội địa.

Hiện Hội An vẫn chưa tổ chức bán vé tham quan trở lại, do đó nhiều du khách thích thú chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỉ niệm với Chùa Cầu, những nếp nhà rêu phong, những cánh cửa gỗ thơm mùi thời gian và những bức tường vàng óng đặc trưng của Di sản thế giới nổi tiếng này./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...