Nhiều người thiệt mạng trong cháy rừng tại Bờ Tây nước Mỹ

Thứ 6, 11/09/2020 | 16:17:13
448 lượt xem

Các đợt gió mạnh khiến hỏa hoạn bùng phát dữ dội hơn và tiếp tục lan nhanh tại các bang dọc theo Bờ Tây nước Mỹ. Chỉ trong vòng 24 giờ qua, đã có ít nhất 8 người thiệt mạng vì cháy rừng tại 3 bang, trong khi hàng nghìn ngôi nhà bị thiêu rụi.

Gió lớn với vận tốc lên tới 80km/giờ khiến cháy rừng tại ba bang Oregon, California và Washington bùng phát mạnh và lan rộng hàng chục km chỉ trong vòng vài giờ. Ít nhất 8 người được xác nhận thiệt mạng, và con số này có thể còn tăng thêm do lực lượng chức năng hiện chưa tiếp cận được một số khu vực. 

Trước tình hình trên, lực lượng cứu hộ đang tập trung sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm thay vì kiểm soát các đám cháy. Riêng tại bang Oregon đã có gần một trăm đám cháy lớn, thiệu rụi gần như hoàn toàn 5 thị trấn, buộc chính quyền bang phải di tản toàn bộ người dân. Đây được xem là lần cháy rừng gây thiệt hại lớn nhất về người và của trong lịch sử bang này.

Đây cũng là đợt bùng phát hỏa hoạn lớn nhất tại bang California từ trước đến nay. Bang này đã huy động khoảng 14.000 lính cứu hỏa đối phó với 28 đám cháy lớn, khiến 64.000 người phải đi sơ tán. Còn tại bang Washington, gần như toàn bộ thị trấn Malden đã bị lửa tán phá. Thống đốc bang Washington cho rằng, biến đổi khí hậu đã khiến các đám cháy rừng năm nay trở lên nghiêm trọng hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...