Ấn định thời điểm khởi động hòa đàm nội bộ Afghanistan

Thứ 6, 11/09/2020 | 16:07:23
331 lượt xem

Hòa đàm giữa Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban sẽ được tổ chức từ ngày 12/9 tại thủ đô Đô-ha của Qatar. Thông báo này vừa được Bộ Ngoại giao Qatar xác nhận hôm qua, trong bối cảnh các bên đều bày tỏ sẵn sàng bước vào cuộc hòa đàm được kỳ vọng này.

Bộ Ngoại giao Qatar cho biết, kế hoạch hòa đàm trực tiếp giữa các bên ở Afghanistan là một bước đi quan trọng và nghiêm túc hướng tới tạo dựng nền hòa bình lâu dài, sau khi Mỹ và Taliban ký thỏa thuận hòa bình.

Taliban cùng ngày đã khẳng định sẵn sàng khởi động cuộc hòa đàm vốn bị trì hoãn bấy lâu với Chính phủ Afghanistan. Trong khi đó, phía Kabul đã để ngỏ sẽ thúc đẩy một lệnh ngừng bắn với Taliban trong cuộc hòa đàm sắp tới. Phái đoàn đàm phán của Chính phủ Afghanistan dự kiến sẽ bay đến Doha trong ngày hôm nay 11/9.

Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ hoan nghênh việc khởi động hòa đàm nội bộ Afghanistan, kêu gọi các nhà đàm phán thể hiện suy nghĩ một cách thực tế, kiềm chế và linh hoạt bởi đây là những yếu tố mà quá trình này yêu cầu để có thể đạt được thành công. Dự kiến, Ngoại trưởng Pompeo sẽ tham gia phiên khai mạc tại Doha.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...