Trung Quốc cam kết thúc đẩy hợp tác với ASEAN

Thứ 5, 10/09/2020 | 08:53:04
613 lượt xem

Tại Hội nghị trực tuyến Ngoại trưởng ASEAN+1 với Trung Quốc, Ủy viên Quốc vụ Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã nhấn mạnh cam kết thúc đẩy hợp tác với ASEAN ứng phó những thách thức quốc tế và khu vực.

Ngoại trưởng Vương Nghị cho biết Bắc Kinh sẵn sàng cùng các nước ASEAN tích cực thúc đẩy giao lưu, hợp tác thời kỳ hậu dịch bệnh, cùng ứng phó với những thách thức quốc tế và khu vực, xây dựng cộng đồng chung vận mệnh chặt chẽ hơn. Trên cơ sở đó, ông Vương Nghị đưa ra 4 đề xuất, gồm chung tay đánh bại hoàn toàn dịch COVID-19, đẩy mạnh phục hồi kinh tế khu vực, kiên trì thúc đẩy phát triển bền vững và tăng cường quy hoạch dài hạn cho hợp tác Trung Quốc và ASEAN. 

Về phần mình, các ngoại trưởng ASEAN đánh giá cao vai trò của Trung Quốc trong việc cùng ứng phó COVID-19. Ngoài ra, ASEAN cũng hoan nghênh những tiến bộ tích cực đạt được trong quá trình tham vấn về Bộ quy tắc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC) và nhất trí đẩy nhanh quá trình đàm phán để hình thành bộ quy tắc hiệu quả và thực chất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...