Tổng thống D. Trump đề cập các thỏa thuận công bằng cho Mỹ

Thứ 3, 08/09/2020 | 09:05:07
703 lượt xem

Ngày 7/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cam kết sẽ đem lại các thỏa thuận thương mại công bằng cho Mỹ, đồng thời khẳng định rằng Mỹ không chỉ bị kẻ thù mà cả những người bạn lợi dụng.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nhấn mạnh công bằng nghĩa là công bằng với nước Mỹ bởi quốc gia này đang bị mọi quốc gia, từ bạn bạn bè tới kẻ thù “lừa gạt” ở mức độ không thể tin được. Theo ông, Mỹ đang tiến hành đàm phán 7 thỏa thuận lớn, song không nêu rõ cụ thể.

Tổng thống Trump cũng đề cập đến ý tưởng tách phân tách hai nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc, cho rằng Mỹ sẽ không thiệthại nếu hai nước không giao thương với nhau. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Khi bạn nêu ra từ phân tách, đó là một từ hay. Chúng ta đã mất hàng tỷ USD và nếu chúng ta không giao thương với Trung Quốc, chúng ta sẽ không mất hàng tỷ USD”.

Ngoài ra, Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) từ lâu đã lợi dụng Mỹ cả về thương mại lẫn quân sự. Ông cho rằng Mỹ đang trả gần hết chi phí cho NATO.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...