Indonesia đặt mua trước vaccine phòng COVID-19

Thứ 3, 08/09/2020 | 08:41:49
365 lượt xem

Ngày 7/9, Indonesia cho biết chính phủ nước này đã dành 3.700 tỷ ru-pi-a, tương đương 251 triệu USD, để thanh toán trước cho hợp đồng mua vaccine phòng ngừa bệnh COVID-19.

Hiện Chính phủ Indonesia quan tâm đến một số loại vaccine tiềm năng đang được phát triển, trong đó có một loại sản xuất trong nước, một loại hợp tác sản xuất với Trung Quốc và một loại do Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất phát triển. Indonesia có kế hoạch mua hơn 300 triệu liều vaccine trong vòng 2 năm tới, đồng thời chuẩn bị chương trình tiêm chủng dự kiến từ đầu năm 2021.

Đến nay, Indonesia đã ghi nhận gần 197 nghìn ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 8 nghìn ca tử vong. Chính phủ Indonesia khẳng định tình hình dịch COVID-19 tại nước này vẫn “trong tầm kiểm soát” so với nhiền quốc gia khác trên thế giới. Tổng thống Indonesia đã kêu gọi lãnh đạo các địa phương thực hiện cam kết giảm thiểu tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, đồng thời nhấn mạnh rằng khả năng phục hồi của cộng đồng là yếu tố then chốt trước khi tiến hành tiêm chủng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...