Iran bác đề xuất đàm phán trực tiếp với Mỹ

Thứ 3, 08/09/2020 | 08:41:41
302 lượt xem

Ngày 8/9, Bộ Ngoại giao Iran đã bác bỏ khả năng tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp với Mỹ. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Tê-hê-ran và Washington không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Iran khẳng định cách tiếp cận của nước này đối với Mỹ sẽ không thay đổi. Iran cho rằng Mỹ phải thừa nhận những sai lầm trong việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Tê-hê-ran và nên hủy bỏ các lệnh trừng phạt đó, đồng thời cho rằng Washington phải tham gia trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran.

Căng thẳng giữa Iran và Mỹ leo thang kể từ năm 2018 sau khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân, đồng thời tái áp đặt các biện pháp trừng phạt Tê-hê-ran. Hồi cuối tháng 8, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kích hoạt “quy trình đảo ngược” nhằm tái áp đặt các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Iran, một bước đi được cho là có thể phá hủy hoàn toàn thỏa thuận hạt nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...