Hàn Quốc kêu gọi nối lại đàm phán 6 bên về hạt nhân Triều Tiên

Thứ 7, 05/09/2020 | 15:05:55
648 lượt xem

Hôm qua, Cố vấn đặc biệt về đối ngoại và an ninh của Tổng thống Hàn Quốc đã đề xuất nối lại đàm phán thượng đỉnh 6 bên về chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Theo quan chức này, hồ sơ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên không chỉ là vấn đề giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Theo cố vấn Moon Chung-in, "cách tiếp cận từ chung đến riêng" có ý nghĩa quan trọng trong nỗ lực giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Do đó, cần nối lại các cuộc đàm phán 6 bên cũng như tổ chức hội nghị thượng đỉnh 6 bên để các nhà lãnh đạo có thể thảo luận về vấn đề an ninh và đạt được một thỏa thuận an ninh chung. 

Các cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên được khởi động từ năm 2003 nhưng đã ngừng lại 5 năm sau đó. Cuộc đàm phán có sự tham gia của Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc và Triều Tiên. Kể từ khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền, các cuộc đàm phán được thu hẹp lại chỉ còn giữa Washington và Bình Nhưỡng, song cũng đã bị đình trệ từ  tháng 2 năm ngoái khiến quan hệ song phương xấu đi, đồng thời ảnh hưởng đến nỗ lực hợp tác kinh tế và hòa giải liên Triều.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...