Nhật Bản bị đưa trở lại danh sách các nước có dịch tả lợn

Thứ 6, 04/09/2020 | 09:24:04
676 lượt xem

Nhật Bản đã bị đưa trở lại danh sách những quốc gia có dịch tả lợn. Quyết định này được Tổ chức thú y thế giới đưa ra ngày hôm nay sau khi quốc gia Đông Bắc Á này không thể kiểm soát dịch vốn bùng phát từ năm 2018.

Bộ Nông-lâm-ngư nghiệp Nhật Bản xác nhận dịch tả lợn đã xuất hiện trở lại tại một trang trại chăn nuôi ở tỉnh Gifu, miền Trung của nước này. Đến tháng 10 năm ngoái, nước này bắt đầu tiến hành tiêm vaccine phòng dịch cho lợn. 

Tuy nhiên, để được công nhận tình trạng không còn dịch, Nhật Bản phải đảm bảo không có bất cứ trường hợp nhiễm bệnh nào và không tiêm phòng vaccine trong 12 tháng trước đó. Việc có tên trong danh sách các nước có dịch sẽ khiến Nhật Bản khó xuất khẩu thịt lợn sang các nước, cho dù dịch tả lợn không ảnh hưởng tới sức khỏe con người ngay cả khi ăn phải thịt nhiễm bệnh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...