Yêu thương và san sẻ qua những ô cửa kính

Thứ 5, 03/09/2020 | 09:14:55
481 lượt xem

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới rất nhiều người dân trên thế giới, trong đó không thể không nhắc tới những người cao tuổi. Tại châu Âu, những lệnh phong tỏa cùng hạn chế đi lại đã khiến các thành viên gia đình không được phép vào thăm ông bà, cha mẹ đang sống trong các viện dưỡng lão.

Để giúp giải tỏa nỗi cô đơn cho những người cao tuổi, một viện dưỡng lão tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha đã có một ý tưởng là dựng lên những bức tường kính để người cao tuổi có thể trò chuyện cùng gia đình mình mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe trong mùa dịch.

Cách nhau một tấm kính, bà Cristina không giấu được nỗi xúc động khi sau bao ngày lại có thể được gặp gỡ và trò chuyện cùng mẹ mình.



Bà Cristina – Con gái một người cao tuổi tại Viện dưỡng lão Centre Parc: “Tất nhiên là tôi rất buồn vì không thể trực tiếp chăm sóc cho mẹ, không thể ôm hôn bà. Nhưng chí ít thì bằng cách này tôi có thể trò chuyện với mẹ mình.”



Trong khi đó, kể từ khi căn phòng thăm hỏi đặc biệt bằng kính này được đưa vào sử dụng, ông bà Antoni và Merce cũng đã trở thành một vị khách đặc biệt của bà Illa, một người cũng đang sống ở viện dưỡng lão này.


Ông Antoni – Người dân Barcelona: “Chúng tôi vẫn hàng ngày dắt chó đi dạo qua đoạn đường này. Một ngày chú chó của chúng tôi dừng lại trước bức tường kính này, và thế là mối quan hệ đặc biệt của gia đình tôi và bà Illa được thiết lập. Điều đó thật đặc biệt. Chúng tôi cùng trò chuyện mỗi ngày và hy vọng điều đó có thể giúp bà ấy không còn cảm thấy quá cô đơn.”


Đại dịch COVID-19 viện dưỡng lão Centre Parc buộc phải hạn chế các hoạt động thăm hỏi trực tiếp người cao tuổi. Vì thế ý tưởng sử dụng tường kính này như một cách đảm bảo an toàn đã nhận được nhiều hưởng ứng.



Ông Eduardo Badia – Viện trưởng Viện dưỡng lão Centre Parc: “Gia đình, bạn bè của những người cao tuổi đang sống ở đây có thể tới thăm họ bất cứ lúc nào. Còn những người cao tuổi cũng sẽ phần nào vơi bớt cảm giác cô đơn, không người trò chuyện, chăm sóc.”



Ở Tây Ban Nha, phần lớn các bệnh viện và nhà dưỡng lão giờ đây đã cho phép người nhà tới thăm trong môi trường được kiểm soát. Tuy nhiên, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm của làn sóng COVID-19 tiếp theo, toàn bộ nhân viên và người cao tuổi phải được xét nghiệm Covid-19 và mỗi ngày, các cơ sở này chỉ tiếp nhận một thân nhân đến thăm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...