Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nêu bật vai trò của chính sách mới

Thứ 3, 01/09/2020 | 14:37:33
452 lượt xem

Ngày 31/8, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhận định việc việc cơ quan này thay đổi chính sách vào tuần trước là một bước đi quan trọng, giúp ngân hàng này thích ứng với tình hình kinh tế mới.

Thông báo của FED cho biết việc cơ quan này thay đổi về chính sách và để lạm phát gia tăng là sự chuyển biến quan trọng và mạnh mẽ trong chiến lược chính sách tiền tệ của FED, nhằm đạt được mục tiêu kép là ổn định giá cả và tăng tỷ lệ việc làm. FED nhận định cơ chế hiện nay đã giúp Mỹ phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, viễn cảnh kinh tế đã thay đổi và Mỹ cần có chiến lược và cơ chế mới để thích ứng với xu hướng mới.

Ngày 27/8 vừa qua, FED đã thông báo thay đổi chính sách và sẽ để lạm phát gia tăng nhằm cho phép nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn để mang lại lợi ích cho tất cả người lao động, đặc biệt là những gia đình có mức thu nhập thấp. FED khẳng định sự thay đổi này có nghĩa là lạm phát có thể duy trì trên 2% "trong một thời gian nhất định" trước khi FED cần hành động thông qua việc tăng lãi suất. Ngoài ra, mục đích của sự thay đổi này là nhằm điều chỉnh mức thâm hụt để đạt mục tiêu số việc làm cao nhất có thể, cũng như phù hợp với những thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...