Israel bí mật đàm phán với nhiều nước Arab

Thứ 2, 31/08/2020 | 09:38:28
368 lượt xem

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua thông báo đang bí mật đàm phán với một số nước Arab về việc bình thường hóa quan hệ sau thỏa thuận lịch sử đạt được với Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Netanyahu cho biết đã tiến hành nhiều cuộc gặp chưa được công bố với lãnh đạo các nước Arab và Hồi giáo nhằm hướng tới việc bình thường hóa quan hệ. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Israel không cho biết chi tiết các quốc gia mà Tel Aviv đang thảo luận về vấn đề này. 

Tuyên bố được đưa ra chỉ mộ ngày trước khi đường bay thương mại giữa Israel và UAE sẽ chính thức đi vào hoạt động. Hiện hai nước vẫn đang thúc đẩy các dự án hợp tác trong nhiều lĩnh vực kể từ khi bình thường hóa quan hệ. Giới chức UAE trong ngày 30/8 cho hay hai nước đã có cuộc gặp, trong đó cam kết hợp tác về giải quyết vấn đề an ninh nguồn nước và lương thực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...