Thăm dò dư luận về ứng cử viên Thủ tướng Nhật Bản

Thứ 2, 31/08/2020 | 09:38:38
386 lượt xem

Theo kết quả thăm dò dư luận do hãng tin Kyodo công bố hôm qua, với 34,3% số người được hỏi ủng hộ, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã nhận được sự ủng hộ vượt xa các ứng cử viên khác để kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe bất ngờ từ chức vì lí do sức khỏe.

Theo kết quả thăm dò điện thoại được thực hiện trên cả nước, tiếp sau ông Ishiba là Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga và Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono. Cũng theo kết quả khảo sát 2 ngày này, 48% người được hỏi cho biết dự định bỏ phiếu cho đảng Dân chủ Tự do cầm quyền trong cuộc bầu cử Hạ viện sắp tới theo hệ thống đại diện theo tỷ lệ.

Ông Ishiba, 63 tuổi, hiện cũng là ứng cử viên hàng đầu trong các cuộc thăm dò tại quốc hội. Tuy nhiên, cơ hội để ông giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn chủ tịch mới của đảng cầm quyền được đánh giá là không cao, do thiếu sự ủng hộ của các nghị sĩ. 

Theo kế hoạch, đảng Dân chủ Tự do sẽ tiến hành bầu cử chủ tịch mới và dự kiến Quốc hội Nhật Bản sẽ tiến hành phiên họp bất thường sau đó 3 ngày để bầu Thủ tướng mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...