Đức kêu gọi Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ quay lại đàm phán

Thứ 6, 28/08/2020 | 09:22:42
374 lượt xem

Ngoại trưởng Đức hôm qua đã kêu gọi Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ ngừng các cuộc tập trận quân sự ở phía Đông Địa Trung Hải, coi đây là điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán trực tiếp nhằm giải quyết căng thẳng hiện nay của hai đối tác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ngoại trưởng Đức đưa ra tuyên bố này tại cuộc họp không chính thức của các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) đang diễn ra tại Béc-lin.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thông báo sẽ tiến hành thêm các cuộc tập trận bắn đạn thật ở Đông Địa Trung Hải từ ngày 1-2/9. Trước đó, Hy Lạp cũng đã tiến hành tập trận chung với Pháp, Italy và Cộng hòa Síp ở vùng biển phía Đông Địa Trung Hải.

Vài tuần gần đây, Đức đã nỗ lực tìm cách làm trung gian hòa giải cho các mâu thuẫn giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, song vẫn chưa mang lại kết quả. Căng thẳng  giữa hai thành viên EU là Hy Lạp và Cộng hòa Síp với Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến là một trong các chủ đề chính tại cuộc họp của các Ngoại trưởng EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...