FED cho phép gia tăng lạm phát để tạo thêm nhiều việc làm

Thứ 6, 28/08/2020 | 09:25:02
372 lượt xem

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 27/8 thông báo thay đổi chính sách và sẽ để lạm phát gia tăng nhằm cho phép nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn để mang lại lợi ích cho tất cả người lao động, đặc biệt là những gia đình có mức thu nhập đặc biệt thấp.

Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết sự thay đổi này có nghĩa là lạm phát có thể duy trì trên 2% "trong một thời gian nhất định", trước khi FED cần hành động thông qua việc tăng lãi suất. Ngoài ra, mục đích của sự thay đổi này là nhằm điểu chỉnh mức thâm hụt để đạt mục tiêu số việc làm cao nhất có thể, cũng như phù hợp với những thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu. FED khẳng định, sự thay đổi này cũng phản ánh sự đánh giá của ngân hàng Mỹ về lợi ích của một thị trường lao động mạnh, đặc biệt đối với nhiều cộng đồng có từ mức thu nhập thấp đến vừa. Theo ông Powell, FED sẵn sàng sử dụng hàng loạt công cụ để hỗ trợ nền kinh tế. 

Trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong vòng 50 năm là 3,5%.

Theo các chuyên gia kinh tế, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng 8/2020 sẽ ở mức 10,2% và có thể tăng cao hơn khi Chương trình Bảo vệ tiền lương, vốn cấp các khoản vay ưu đãi giúp các doanh nghiệp tiếp tục trả lương cho nhân viên, sẽ hết hạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...